Hoa Tóc Tiên | Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Từ A – Z Tại Nhà

hoa tóc tiên đẹp nhất 1

Hoa Tóc tiên – Rain Lily ( Huệ mưa) là một loài hoa không kiêu sa như những loài hoa khác nhưng lại mang vẻ đẹp cực kỳ rực rỡ, luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người người nhà nhà trong việc tạo điểm nhấn cho không gian, tô điểm cho các bó hoa, lẵng hoa. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loài hoa này, biết được nó có nguồn gốc từ đâu? Đặc điểm như thế nào? Cách chăm sóc ra sao? Vì vậy, để giải đáp các thắc mắc trên, hãy cùng Hoa Tươi Văn Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hoa Tóc tiên có nguồn gốc từ đâu?

Tóc tiên hay còn gọi là hoa Huệ mưa, hoa Móng tay, cây Cỏ tiên,… có tên khoa học là Zephyranthes carinata Herb, thuộc họ Thủy tiên – Amaryllidaceae, có nguồn gốc từ những khu vực có khí hậu ấm trên thế giới như: Châu Phi, Châu Mỹ và Châu Á.

Loài hoa này luôn mang trong mình thông điệp vô cùng sâu sắc: Khi chúng ta biết trân trọng và yêu quý tình bạn thì tình bạn sẽ ngày càng bền vững theo thời gian. Có thể nói, đây là loài hoa tượng trưng cho tình bạn vĩnh cửu giữa người với người.

hoa tóc tiên đẹp nhất 1
Hoa Tóc tiên tượng trưng cho tình bạn keo sơn, bền vững theo thời gian

Xem thêm: Hoa Lan Báo Hỷ – Ý Nghĩa và Cách Chăm Sóc Loài Hoa Đẹp Này

Đặc điểm của hoa Tóc tiên

Tóc tiên thuộc loại cây hoa thân thảo, chiều cao từ khoảng 10cm cho đến 30cm. Loài hoa này có thân hình mảnh mai, trang nhã. Cuống hoa dài, thanh tú , lá cây xanh bóng quanh năm suốt tháng. Hoa thường có 6 cánh, dày, bóng, dạng hoa sen với đa màu sắc khác nhau như: màu hồng, màu trắng, màu vàng,… trông rất đẹp mắt. Nhị hoa vàng tươi nổi bần bật trên nền hoa rực rỡ.

Tóc tiên là loài hoa cực kỳ sai hoa, thường nở vào cuối hè và mùa thu sau những trận mưa to, càng mưa hoa lại càng nở rộ nhiệt tình hơn. Do đó, ngoài cái tên vốn có là Tóc tiên, loài hoa này còn có tên gọi khác là Huệ mưa.

hoa tóc tiên đẹp nhất 2
Hoa Tóc tiên có thân hình mảnh mai, cuống hoa thanh tú, nhị hoa vàng nổi bật trên nền hoa rực rỡ

Cách chăm sóc hoa Tóc tiên

Tuy mọi người thường nói Tóc tiên dễ trồng, dễ sống nhưng nếu biết lưu ý, chú tâm chăm sóc tỉ mỉ hơn thì hoa sẽ nở to hơn, nhiều hơn cũng như màu sắc của chúng sẽ tươi tắn hơn. Dưới đây là các yếu tố cần lưu tâm khi chăm sóc loài hoa này:

  • Tưới nước: Tóc tiên có đặc điểm khá ưa ẩm, thoát nước tốt. Tuy nhiên, nếu tưới quá nhiều nước sẽ khiến cây hoa bị thối gốc, hoa dễ héo, nhạt màu. Vì vậy, người nuôi trồng cần để ý tới chế độ chăm sóc hoa, có cách thức tưới nước hợp lý, vừa đủ, đúng cách để hoa nở to, đẹp, rõ màu sắc.
  • Ánh sáng: Tóc tiên là loài hoa ưa bóng, ưa ánh sáng nhẹ nhàng, tối kỵ ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Nếu để ánh nắng chiếu thẳng tới, thân lá mỏng của hoa sẽ trở nên khô, vàng. Do đó, loài hoa này nên được trồng cũng như bảo quản ở dưới những tán cây to, những nơi thoáng mát, dễ chịu để phát triển tốt
  • Nhiệt độ: Tóc tiên là loài hoa ưa khí hậu ấm áp, nhiệt độ phù hợp tương thích giúp chúng phát triển tốt là khoảng 150oC. Tuy nhiên, loài hoa này vẫn có thể chịu được sống trong môi trường rét lạnh, nhưng không thể sống lâu và phát triển tốt như ở khí hậu ấm được.

hoa tóc tiên 2019

Ở trên là tất cả thông tin về loài Hoa Tóc Tiên mà Hoa Tươi Văn Nam chúng tôi gửi đến các bạn, hãy chia sẻ bài viết này đến với bạn bè và người thân của mình nếu như bạn cảm thấy nó hữu ích nhé.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác