Hoa Phi Yến – Biểu Tượng Của Tình Yêu Và Hôn Nhân

hoa phi yến - hoa tươi văn nam 1

Mỗi loài hoa biểu đạt đại diện cho một vẻ đẹp riêng và hoa Phi Yến đại diện cho vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát giữa muôn vàn loài hoa. Loài hoa này có nhiều màu sắc rực rỡ đem đến cho người yêu thích hoa nhiều lựa chọn theo sở thích của mình. Chính vì thế đây là loài hoa dễ phối cả về màu sắc và dáng hoa khiến nhiều người mê mẩn, đắm say. Hãy cùng với Hoa Tươi Văn Nam chúng tôi tìm hiểu về loài hoa đẹp này thông qua bài viết chi tiết bên dưới nhé.

Đặc điểm và nguồn gốc của hoa phi yến

Hoa Phi Yến có tên khoa học là Delphimum Ajacis L, thuộc họ Hoàng liên – Ranunculaceae. Cây cao từ 30-50cm hoặc hơn, thân có lông tơ, là hẹp xẻ hình chân vịt. Hoa mọc thành từng chùm dài hướng lên trên. Điểm đặc biệt là có 2 cánh hoa mọc thẳng đứng như tai thỏ và một cánh hoa nằm trong cựa của đài hoa. Điều này gợi cho người ta nhiều liên tưởng liên quan đến tên của loài hoa này.

Theo truyền thuyết Hy Lạp, loài hoa này mọc ra nơi máu của chiến binh Ajax thành Troy. Do bất mãn trong việc ghi nhận chiến công, cơn giận dữ lên đỉnh điểm khiến Ajax phải tự sát bằng chính thanh kiếm của mình. Nơi máu của Ajax rơi xuống mọc lên một loài hoa mà người ta đặt tên để tưởng nhớ đến Ajax.

Đây là loài hoa có nguồn gốc từ Bắc bán cầu cũng như các khu rừng nhiệt đới tại Châu Phi. Tuy nhiên, loài hoa này lại được trồng nhiều nhất tại Châu Âu do rất được ưa chuộng tại đây nhờ vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát. Hằng năm, cứ vào khoảng giữa tháng 6 đến hết tháng 8, những cánh đồng hoa lại nở rộ rực rỡ trải dài bất tận. Chính những cách đồng hoa đầy màu sắc của loài hoa này đã thu hút một lượng du khách khổng lồ và khiến họ phải thốt lên sửng sốt.

hoa phi yến - hoa tươi văn nam 1

Xem thêm: Hoa Xác Thối – Loài Hoa Của Vẻ Đẹp Và Mùi Hương Kinh Dị

Công dụng và ý nghĩa của hoa phi yến trong cuộc sống

Loài hoa này được trồng nhiều không chỉ nhờ vẻ đẹp mê mẩn lòng người mà còn nhờ những ý nghĩa, cũng như công dụng của loài hoa. Hoa phi yến được rất nhiều thợ cắm hoa yêu thích vì chúng có thể dễ dàng phối hợp với những loài hoa khác và đặc biệt hơn là công dụng chữa bệnh của loài cây hoa này.

hoa phi yến - hoa tươi văn nam 2

– Hoa Phi Yến là loài hoa “hạnh phúc”

Sở dĩ loài hoa này mang ý nghĩa thiêng liêng vì đây là loài hoa chứng giám cho tình yêu đôi lứa trước thềm nhà thờ. Ở Châu Âu mùa cưới trùng luôn vào mùa hoa  Phi Yến, chính vì thế đây là loài hoa được dùng phổ biến nhất trong các đám cưới tại đây. Các cặp đôi có thể thỏa thích lựa chọn cũng như phối hợp những bông hoa Phi Yến nhiều màu sắc rực rỡ với nhau.

Ngoài ra còn nhiều dịp khác mà người ta có thể sử dụng hoa Phi Yến thay cho lời chúc mừng như tân gia, lễ kỷ niệm, và các dịp vui khác…Thông điệp mà loài hoa này muốn truyền tải đến mọi người là hãy luôn vui vẻ, rực rỡ như những bông hoa, vươn cao nổi bật với vẻ đẹp của chính mình.

– Hoa Phi Yến và tác dụng chữa bệnh của hoa

Tại các nước phương Tây, hoa Phi Yến được sử dụng như một bông hoa cắt. Hoa được chiết suất để tạo mùi thơm làm hương liệu, mỹ phẩm hoặc nến. Gần như tất cả các bộ phận của cây đều chứa độc tố  có tên gọi Alkaloid delphinine với nhiều mức độ khác nhau.

Đối với người hay động vật nuôi nếu ăn phải đều có thể gây nôn mửa đối với lượng nhỏ, và tử vong với số lượng lớn. Chính vì thế hoa được sử dụng để chế biến thuốc có tác dụng diệt côn trùng. Ở người, với tá dược vừa đủ loại cây này cũng được chế biến thành cồn thuốc đắp ngoài da điều trị chấy ở tóc rất hữu hiệu.

– Hoa  Phi Yến là loài hoa dễ kết hợp nhất

Vốn dĩ hoa Phi Yến đã rất đẹp nên không cần quá cầu kỳ hay khéo tay để có được lẵng hoa hay bó hoa như ý. Thế nhưng, dù là loài hoa nào, hoa  Phi Yến cũng rất dễ phối hợp nhờ màu sắc tươi tắn nổi bật. Hơn nữa loài hoa này có có nhiều màu kết hợp với các loài hoa khác sẽ đem lại vẻ đẹp cân bằng hài hòa.

Mỗi màu hoa lại mang một ý nghĩa riêng: màu tím tượng trưng cho sự chung thủy, màu hồng tượng trưng cho sự lãng mạn, màu đỏ thể hiện sự quyến rũ kiêu sa, màu xanh thể hiện sự sang trọng và màu trắng toát lên vẻ trang nhã.

Với vẻ đẹp tuyệt vời, Hoa Phi Yến có thể sử dụng làm hoa cầm tay cô dâu, hoa trang trí cổng cưới, hoa trang trí bàn tiệc sang trọng, bàn gallery… Hoa có thể tươi rất lâu nếu như bạn biết cách chăm sóc thường có thể từ 3-4 tuần. Trên đây là những thông tin mà Hoa Tươi Văn Nam muốn chia sẻ đến bạn đọc, hy vọng bài viết làm đẹp thêm tình yêu hoa cũng như hiểu biết về những ý nghĩa của loài hoa này.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác