Cây Cọ Và Những Ý Nghĩa Đặc Biệt Trong Phong Thủy

cây cọ trong phong thủy 1

Cây cọ là một loài cây khá quen thuộc đối với chúng ta. Hầu như bất cứ ai cũng đã từng một lần nhìn thấy loại cây này. Tuy nhiên, có lẽ, rất ít bạn biết rằng cây cọ này còn được sử dụng trong lĩnh vực cắm hoa, nhất là trong những sự kiện lớn, cây cọ thường được cắt nhỏ và trang trí trong những lẵng hoa sang trọng. Các bạn có biết tại sao cọ lại được sử dụng phổ biến như vậy không, bởi vì cọ có những ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt. Hãy cùng Hoa Tươi Văn Nam theo dõi bài viết bên dưới nhé.

Đặc điểm của cây cọ bạn đã biết chưa ?

Cọ hay còn gọi là Livistona Rotundifolia, thuộc họ cau và có nhiều loại khác nhau. Người ta hay gọi cây cọ với những đặc điểm khác nhau như cọ ta, cây cọ lùn, cạo cao. Thông thường, cây cọ có chiều cao cơ bản từ 40-50cm, nó mọc ở những khu vực đất đai cằn cỗi, ít nước. Ứng dụng của cọ rất phong phú, người ta thường dùng cây cọ để làm chổi cũng sử dụng để trang trí ở nhiều khu vực khác nhau.

Cọ là cây thực vật thuộc họ cau/dừa, dễ thấy cọ phát triển với thân cột một nhánh, lá mọc thành tán lớn, lá cọ có hình răng cưa, có gai, cuống lá dày và có màu xanh đậm. Có khá nhiều bạn đọc đã từng hỏi chúng tôi rằng cọ có hoa và quả hay không? Trong thực tế, rất ít người có thể nhìn thấy hoa và quả của cọ. Sự thật, hoa của cọ mọc ở nách lá, hình dáng cong, tách thành nhiều chùm.

Quả cọ có màu xanh khi còn xanh và màu tím đen khi đã chín. Chúng có hình tròn nhỏ, đường kính quả thường dao động từ 2-4cm. Có một điều mà chắc chắn ai cũng biết đó là cọ có sức sống vô cùng mãnh liệt, chúng ta không cần phải chăm sóc quá nhiều, chúng dựa vào những điều kiện tự nhiên để sinh trưởng và phát triển.

cây cọ trong phong thủy 1

Xem thêm: Cây Thủy Trúc – Loài Cây Có Tác Dụng Lọc Nước Tuyệt Vời

Ý nghĩa của cây cọ trong phong thủy

Có thể nói, cọ có một tầng lớp ý nghĩa phong thủy khá đặc biệt. Không đẹp và tinh tế như những loại cây khác nhưng có rất nhiều người vẫn thường xuyên sử dụng cọ để đem lại nhiều may mắn cho gia đình của bạn.

Cụ thể, trong thuyết phong thủy người ta cho rằng việc tán lá của cọ xòe to có hình dáng xòe khá to giống như một chiếc quạt lớn có khả năng xua đuổi điềm xấu đến với bản thân và gia đình. Vì thế, người ta thường sử dụng cọ trang hoàng trong gia đình để cuộc sống hòa thuận và gặp nhiều may mắn hơn.

cây cọ trong phong thủy 2

Công dụng của cây cọ trong cuộc sống

Trong giới phong thủy cây cảnh nói chung thì cây cọ được cho là mang lại sự may mắn, niềm vui và sự hi vọng. Với tán lá xòe to tròn như chiếc quạt lớn xua tan điều xấu xa đen lại điềm lành và tài lộc vào cho gia chủ. Về mặt khoa học thì do bộ lá của cây khá to nên có tác dụng thanh lọc và điều hóa không khí khá tốt.

Theo công bố của NASA thì cọ được xếp thứ 3 trong số những loại cây nên trồng trong nhà vì có khả năng loại bỏ formaldehyde trong không khí, giảm các chất độc gây ra bởi kim loại nặng. Nhiều người còn khẳng định họ trồng cọ trong nhà thì các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián không thấy đến.

Trong lĩnh vực nội thất, có rất nhiều sản phẩm nội thất và ngoại thất được làm từ cây cọ. Bên cạnh đó, có ít ai biết rằng, cọ còn được sử dụng như một loại cây đặc biệt, trang trí nhà cửa, văn phòng, hành lang…Đối với mục đích trang trí, người ta thường trồng cọ trong những chậu hoa nhỏ, chậu kính nhỏ để làm đẹp cho góc làm việc, góc học tập và không gian nhà ở của mình.

cây cọ 2019

Ở trên là tất cả những thông tin về cây cọHoa Tươi Văn Nam chúng tôi đã gửi đến các bạn, nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và hữu ích thì hã chi sẽ nó đến với bạn bè và người thân của mình để họ cùng tìm hiểu nhé.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác