Trước Cửa Nên Trồng Cây Gì Để Gia Đình Luôn Được May Mắn ?

trước cửa nên trồng cây gì 4

Thú chơi cây cảnh khá được nhiều người ưa chuộng bởi xét theo phong thủy, một số loại cây được trồng trước cửa nhà sẽ đem lại nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình. Trong bài này cùng Hoa Tươi Văn Nam tìm hiểu trước cửa nên trồng cây gì để cả gia đình luôn được may mắn.

Trước Cửa Nên Trồng Cây Gì Để Được May Mắn ?

Cây xanh đại diện cho sức sống và sinh khí. Phía trước ngôi nhà là nơi nhựa sống lưu thông nên không gian này giữ một vai trò vô cộng quan trọng. Chính bởi thế, việc trồng cây xanh trước nhà là điều rất quan trọng, nhất là đối với các cây mang ý nghĩa trong phong thủy.

Cây phong thủy trước nhà vừa sở hữu tác dụng trang trí, làm cho đẹp thêm cho khuôn viên ngôi nhà, vừa có nhiều ý nghĩa, thu hút tài vận, may mắn cho gia chủ nếu chọn được cái cây phong thủy phù hợp. Không những thế, việc tuyển lựa được cái cây phong thủy thực sự thích hợp thì chẳng hề ai cũng biết, để hạn chế mắc phải những sai lầm không đáng mang, bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây phong thủy trồng trước nhà dưới đây.

trước cửa nhà nên trồng cây gì 2019

Xem thêm: Cây Mẫu Tử Có Nên Trồng Trong Nhà Không ? ( Góc Hỏi Đáp )

Trồng cây cau cảnh

Cây cau cảnh là loại cây được ưa chuộng tại nhiều gia đình vì không quá chiếm diện tích, hơn thế lại dễ trồng và chăm sóc. Cây cau cảnh thường mọc thẳng đứng, tạo nên nét thanh thoát cho khu vực quang cảnh trước nhà, góp phần làm tổng quan được hài hòa hơn. Cau được coi là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc bởi nó có thể sống trong nhiều điều kiện khác nhau, bên cạnh đó còn ít rụng lá gây mất thẩm mỹ cho căn nhà.

Người ta tin rằng trồng cau giúp mang lại nguồn dương khí dồi dào bởi lẽ cau mọc thẳng sẽ không làm che đi ánh nắng mặt trời ấm áp rọi chiếu vào ngôi nhà. Vì vậy mà với những ngôi nhà đem lại cảm giác âm u có phần lạnh lẽo nhiều âm khí thì lựa chọn cau làm loại cây trồng trước nhà là vô cùng phù hợp.

trước cửa nên trồng cây gì 1

Trồng các loại cây thuộc dòng chanh, cam

Không tự dựng mà người ta lại lựa chọn trồng cây quất trước nhà trong ngày đầu năm mới. Những cây thuộc họ cam chanh mọng nước với màu vàng hay cam bắt mắt được coi là tượng trưng cho tài lộc. Cây càng nhiều quả thì lại càng mang lại nhiều may mắn về đường tiền bạc cho các thành viên gia đình.

Người ta cũng quan niệm rằng khi mua loại cây này vào thời điểm đầu năm, người mua nên chọn cây có đủ quả, hoa, lá nụ và chồi non tượng trưng cho tứ đại đồng đường hay ngũ đại đồng đường. Những cây này sẽ đem nhiều sức khỏe, giúp cả gia đình luôn được an lành từ già đến trẻ.

trước cửa nên trồng cây gì 2

Trồng cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh được yêu thích trồng cả trước và trong nhà chỉ cần ở khu vực có đủ ánh sáng mặt trời. Loại cây này khá nhỏ, chiều cao cũng vừa phải có thể được trồng trong chậu. Đây là giải pháp hợp lý với những gia đình có khoảng sân đằng trước không quá rộng và vẫn muốn trồng và chăm sóc cây xanh.

Vạn niên thanh nhìn chung mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, với người kinh doanh, đó là sự may mắn về đường kinh tế, ngày càng sung túc, giàu sang. Với những gia đình có người già, trẻ nhỏ, trồng vạn niên thanh được tin là mang lại sức khỏe, tránh được những ốm đau, bệnh tật hay gặp phải.

trước cửa nên trồng cây gì 3

Trồng cây lộc vừng

Nếu gia đình bạn có một khoảng sân to, rộng thì lộc vừng chính là loại cây nên lựa chọn. Lộc vừng mang lại vẻ đẹp cho khu vườn với sắc xanh của lá, sắc đỏ của hoa. Từng Cây lộc vừng đến mùa hoa nở đỏ rực cả một góc nhìn rất bắt mắt. Với những cây lộc vừng quý, phần thân và gốc có hình dáng uốn lượn rất đẹp, phù hợp trồng bên cạnh ao vườn hay hòn non bộ. Cây càng lâu năm càng sở hữu những dáng hình độc đáo và được ưa chuộng.

Đúng như tên gọi lộc vừng, cây lộc vừng được tin là đem lại tài lộc cho người trồng, mang may mắn và sự sung túc cho cả gia đình. cây lộc vừng trồng trước cửa nhà là hình ảnh quen thuộc của nhiều khu nhà vườn cổ tại Việt Nam.

trước cửa nên trồng cây gì 4

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu trước cửa nên trồng cây gì để đem lại may mắn và tài lộc cho cả gia đình. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn không còn băn khoăn với câu hỏi trước cửa nên trồng cây gì nữa. Hãy chia sẻ bài viết này đến với bạn bè và người thân của mình nếu như bạn cảm thấy nó hữu ích nhé.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác