Hoa Thược Dược Và Những Ý Nghĩa Đặc Biệt Trong Phong Thủy

hoa thược dược đẹp nhất 3

Hoa thược dược có nguồn gốc từ vùng đất Mexico xinh đẹp, nhờ theo chân những người du hành mà loài hoa này đã xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới. Với vẻ đẹp quý phái, sang trọng, đặc tính dễ trồng, thích nghi tốt với nhiều kiểu khí hậu, nên loài hoa này được rất nhiều người ưa thích. Vậy ý nghĩa của hoa thược dược là gì và công dụng của chúng ra sao ? Hãy cùng với Hoa Tươi Văn Nam tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của cây hoa thược dược

Muốn có một bó hoa thực sự nổi bật, những bông hoa thược dược là một sự lựa chọn đáng tin cậy bởi màu sắc cũng như sự sắp xếp các cánh hoa một cách hoàn hảo của tạo hóa. Thược dược có thể sống lâu ở những nơi khí hậu ấm áp, những vùng có khí hậu bốn mùa thì người ta sẽ đào củ rễ lên khi cuối mùa thu.

Rễ của thược dược có hình dạng bầu bầu, dính chùm, mỗi củ cho ra một nhánh thân cây. Loài hoa này rất đa dạng, có vô số màu sắc rực rỡ và nhiều chủng loại nhưng tiếc là không có mùi hương nên ít được nhắc đến trong văn học thơ ca.

hoa thược dược đẹp nhất 1
Thược dược rất đẹp là loài hoa đẹp

Xem thêm: Cây Hoa Dẻ | Đặc Điểm – Công Dụng – Cách Trồng Hoa Đẹp Tại Nhà

Ý nghĩa của hoa thược dược

Hiện nay có 4 loại thược dược phổ biến là: thược dược xương rồng, thược dược tàn ong, thược dược trang trí, thược dược búp tròn. Đây là loài hoa biểu trưng cho một tình yêu chung thủy. Trong lễ cưới, người ta bày rất nhiều bông thược dược như muốn khẳng định “tình yêu này sẽ trường tồn, mãi mãi mặn nồng”.

Mỗi màu hoa lại mang một ý nghĩa khác nhau trong tình yêu: Thược dược màu trắng: Em có biết anh bắt đầu yêu em rồi không. Thược dược màu đỏ: Anh thật hạnh phúc khi có được tình yêu của em. Thược dược màu hồng : Anh nguyện yêu em trọn đời. Thược dược màu vàng: Trái tim anh tràn đầy hạnh phúc khi được gặp em. Thược dược nhiều màu sắc ( panaché ): Em lúc nào cũng xuất hiện trong tâm trí của anh.

Bên cạnh đó, loài hoa tình yêu này còn có ý nghĩa phong thủy: giúp hòa giải, gỡ rối những vướng mắc, hiểu lầm trong tình yêu đôi lứa, đặc biệt là thược dược hồng. Hãy đặt một chậu hoa thược dược trong nhà để không khi gia đình bạn luôn vui vẻ nhé.

hoa thược dược đẹp nhất 3
Loài hoa biểu tượng của tình yêu

Công dụng tuyệt vời trong y học của hoa thược dược

Thược dược trong đông y còn có tên khác là bạch dược, Ngoài việc dùng để làm đẹp, chúng còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả, nhất là đối với bệnh phụ nữ. Hoa thược dược còn có một họ hàng nữa là hoa mẫu đơn nên đôi khi bị nhầm lẫn. Mẫu đơn là cây thân gỗ, còn thược dược là loài thân thảo. Thược dược được xếp vào nhóm thuốc có tác dụng bổ huyết, thường sử dụng để bồi dưỡng khi cơ thể suy nhược, thiếu máu.

  • Bài thuốc dành cho những người bị đái tháo đường, hay khô miệng, khát nước: Phơi khô hoa thược dược, kết hợp với cây cam thảo, tán nhuyễn thành bột rồi hòa hỗn hợp đó với nước uống hằng ngày.
  • Bài thuốc trị ho gà: cho vào ấm sắc hoa thược dược cùng với cam thảo, lấy nước uống trong ngày.
  • Ai bị đau bụng tiêu chảy có thể dùng bài thuốc này: thược dược, cam thảo, cúc hoa, bạch truật, phục thần, câu đằng, bối mẫu, sinh địa, linh dương giác, trúc nhự, tang diệp, cho vào ấm sắc thuốc lấy nước uống đến khi hết đau bụng, cầm tiêu chảy.
  • Bài thuốc dùng cho phụ nữ sau sinh mà bị rong kinh lâu ngày không cầm được: hoa thược dược, trắc bá diệp, sao sém đen, mỗi vị một lượng vừa đủ sau đó sắc lên lấy nước uống.
  • Trị kinh nguyệt không đều từ hoa thược dược: thược dược 20g, sinh địa 20g, ngưu tất 20g, đương quy 10g, xuyên khung 4g. Đem thang thuốc này sắc lên lấy nước uống đều đặn mỗi ngày cho đến khi kinh nguyệt bình thường trở lại.
hoa thược dược đẹp nhất 2
Thảo dược chữa bệnh hiệu quả

Ở trên là tất cả thông tin về loài Hoa Thược Dược mà Hoa Tươi Văn Nam chúng tôi gửi đến các bạn, hãy chia sẻ bài viết này đến với bạn bè và người thân của mình nếu như bạn cảm thấy nó hữu ích nhé.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác