Hoa Sống Đời | Đặc Điểm – Ý Nghĩa – Cách Trồng Từ A-Z Tại Nhà

hoa sống đời đẹp nhất 1

Hoa sống đời là loài hoa khá quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy những chậu cây sống đời ở ban công, sân vườn. Loài hoa này có nhiều màu đẹp đẽ và ấn tượng, hơn nữa lại dễ chăm sóc. Đây là loài hoa có ý nghĩa tốt đẹp, được nhiều người thích. Vì thế xin mời các bạn cùng Hoa Tươi Văn Nam tìm hiểu về ý nghĩa của hoa sống đời, cùng cách trồng và chăm sóc loài hoa này ở bài viết dưới đây.

Một vài đặc điểm của cây hoa sống đời

Cây sống đời là cây thân thảo, thân cây mềm có màu xanh và phân nhánh từ gốc. Loài cây này có chiều cao trung bình khoảng 20 đến 30cm. Lá cây dày, mọng nước, màu xanh thẫm, hình bầu dục và nhọn đầu, cùng với răng cưa mọc đối xứng.

Hoa sống đời có 2 dạng là hoa đơn và hoa kép. Hoa mọc tập trung ở đầu cành, hoa có kích thước nhỏ li ti nhưng lại sai hoa, mọc thành từng cụm dày. Cánh hoa mỏng, màu có nhiều loài, thường thấy nhất là màu hồng, màu đỏ, màu vàng, màu cam, màu tím và màu trắng.

Đây là loài hoa thường nở vào mùa xuân và là loài hoa được chọn trang trí nhà cửa ngày Tết rất đẹp đẽ, giàu sức sống. Ngoài ra đây còn là cây có thể sử dụng làm thuốc, có tác dụng kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị các bệnh đường ruột, nhiễm trùng.

hoa sống đời đẹp nhất 1
Hoa nhỏ nhưng sai hoa.

Xem thêm: Hoa Cúc Đại Đóa – Ý Nghĩa – Cách Trồng Và Chăm Sóc Tại Nhà

Ý nghĩa của cây hoa sống đời

Sống đời là loài hoa nhỏ bé, nhưng tỏa sắc rực rỡ và có sức sống bền bỉ vì thế thường mang những ý nghĩa tốt lành. Nhìn chung thì loài hoa này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự trường tồn, cũng như sự suôn sẻ và nhẹ nhàng.

Đây là loài hoa biểu thị cho mong muốn gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Đồng thời thể hiện cho sự sinh sôi, đoàn viên cùng với tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình. Đối với bạn bè thì hoa sống đời thể hiện mong muốn một tình bạn trong sáng và mãi mãi. Là tình bạn luôn chân thành và không màu mè, giả tạo.

Đây cũng là loài hoa thể hiện những ý nghĩa tốt đẹp trong tình yêu. Hoa sống đời thể hiện cho một tình yêu nồng nàn, đầy mãnh liệt không bao giờ lụi tàn. Trong sự nghiệp, là hiện thân cho sự sinh tồn mạnh mẽ và ý chí vượt khó, cùng sức chiến đấu dẻo dai, khả năng chịu áp lực lớn.

hoa sống đời đẹp nhất 2
Hoa có nhiều màu sắc như đỏ, hồng, trắng, …

Cách trồng và chăm sóc hoa sống đời

Có 2 phương pháp nhân giống cây sống đời. Đó là gieo hạt và giâm cành, giâm lá, hoặc tách cây con. Nếu bạn nhân giống bằng cách gieo hạt thì chỉ cần gieo trực tiếp vào đất. Tuy nhiên cách làm này khá lâu và không thường xuyên được áp dụng.

Đối với cách giâm cành, giâm lá, tách cây con để nhân giống, bạn chọn những lá, cành già và không bị sâu bệnh, cắm xuống đất để giúp cây phát triển. Bạn có thể trồng trực tiếp vào đất hoặc là trồng trong chậu. Để giúp cây phát triển tốt, bạn sử dụng hỗn hợp đất gồm đất, tro trấu, xơ dừa và vôi bột ở tỉ lệ 1:1:1:1. Trồng cây theo hướng Bắc Nam.

Để giúp cây hoa sống đời nhanh lớn, bạn tưới nước 2 lần mỗi ngày vào lúc sáng và chiều mát. Tưới 1 lần vào lúc sáng sớm nếu như cây có 1 – 2 tầng nhánh. Bạn phải bón phân nhiều lần với loài cây này. Nếu lá có màu xanh mướt thì chưa nên bón. Bạn bắt đầu bón phân sau 5 ngày kể từ khi trồng. Để giúp cây phát triển, bạn có thể tiến hành bấm ngọn để cây ra nhiều cành. Ngắt bỏ ngọn của cây với độ dài 2cm đến 3cm. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý để phòng trừ sâu bệnh như rầy mềm, sâu ăn lá, bọ trĩ.

hoa sống đời 2019

Ở trên là tất cả thông tin về loài hoa Sống Đời mà Hoa Tươi Văn Nam chúng tôi gửi đến các bạn, hãy chia sẻ bài viết này đến với bạn bè và người thân của mình nếu như bạn cảm thấy nó hữu ích nhé.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác