Cây Hoa Mua – Ý Nghĩa Và Công Dụng Chữa Bệnh Tuyệt Vời

cây hoa mua đẹp nhất 1

Cây hoa Mua được biết đến là cây hoa dại mọc ở rất nhiều nơi đặc biệt là ở vùng đồi núi. Cây hoa này có rất nhiều màu sắc khác nhau. Tuy là một loài hoa nhưng chúng lại có tác dụng chữa được rất nhiều loại bệnh. Bài viết dưới đây hãy cùng Hoa Tươi Văn Nam đi tìm hiểu về công dụng chữa bệnh của chúng.

Đặc điểm và nguồn gốc của loài hoa mua

Thuộc loài thực vật thân bụi, hoa mua mang hơn 5000 loài phân bố khắp những vùng nhiệt đới Á Âu. Vì thuộc tính hoang dã, sinh sôi nảy nở ở những vùng đất chua phèn, phân bổ từ Nam chí Bắc nên hoa mua mang vẻ đẹp của sự giản dị và đơn thuần. Lá hoa mọc đối, hình bầu dục, gân nổi. Cánh hoa tậu màu tím nhạt, rất nhẹ nhàng và dễ chịu.

Hoa mua không hề là hoa Sim như mọi người thường lầm lẫn, chúng và những ca từ về ái tình thật đẹp kia là nhắc về sắc tím của hoa mà thôi. Màu tím hoa mua làm cho nhiều trái tim yêu xao xuyến. Hoa mua chỉ có hoa là giống nhau, những giống mua khác đều được phân biệt nhờ lá, trái và lông. Màu hoa cũng là tím nhưng ngoài ra chúng còn có những màu khác như: tím đậm, tím nhạt, tím hồng…

hoa mua đẹp nhất 2019 1

Xem thêm: Hoa Ngọc Nữ – Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hoa Tại Nhà

Ý nghĩa và biểu tượng của cây hoa mua

Với màu tím nhẹ nhàng và lãng mạn, hoa mua biểu tượng cho tình ái bất tử của con người. Tục truyền rằng hoa mua là hoá thân từ những giọt nước mắt của người phụ nữ lúc tiễn chồng ra trận. Giọt nước mắt của sự chờ đợi, nhớ thương da diết, của ái tình chung thuỷ và hi vọng mãnh liệt về một ngày người yêu của mình sẽ trở về.

Hoa mua hoang dại, dù không trồng và chăm bón tử tế chúng vẫn sinh sôi tăng trưởng như thường nhật. Đấy cũng là ý chí bền bỉ, không tắt hơi phục của con người trước tự nhiên, nghịch cảnh và những điều không hay trong cuộc sống. Phổ biến người khi chới với, vẫn không can cường bằng một loài hoa.

Hình ảnh người con gái mộc mạc, thành tâm nhưng bãn lĩnh được hoa mua biểu hiện tương đối xuất sắc. Ở các vùng nông thôn, sẽ chẳng có hoa hồng hay huệ đua nhau khoe sắc, cũng chẳng có các loài hoa quý tộc sang trọng, hoa tậu chính là vua của các loài hoa nơi đây. Vẻ đẹp hoang dại đấy không ai bán, hoa mua như một loài hoa vô giá, chúng tới với con người bằng sự thực tâm, mộc mạc.

hoa mua đẹp nhất 2019 2

Cây hoa mua với tác dụng chữa được nhiều loại bệnh

Cây hoa mua màu hồng tím: Đây là màu hoa phổ biến nhất với màu hồng tím bắt mắt và chúng có thể chữa được khá nhiều các loại bệnh như:

  • Chữa vàng da hay băng huyết: Nếu bạn có triệu chứng vàng da hoặc băng huyết thì hãy chữa bằng cách tìm khoảng 8 -16g loại hoa Mua màu hồng tím về sao vàng sau đó sắc lấy nước uống vài ngày. Chắc chắn chỉ cần uống vài ngày bệnh của bạn sẽ giảm đi trông thấy.
  • Chữa tụ máu: Với những ai bị tụ máu thì chỉ cần giã nát loài hoa này ra trộn với nước vo gạo đắp lên chỗ tụ một lúc là máu sẽ tan ra.
  • Chữa mụn nhọt, viêm tấy: Loài hoa này được xem là loài hoa chữa mụn nhọt, viêm tấy rất hiệu quả chỉ chỉ bạn hơ nóng lá hoa Mua sau đó đắp vào chỗ mụn nhọt, viêm tấy chỉ một lúc là những chỗ mụn nhọt sẽ xẹp xuống.

Cây hoa Mua màu đỏ:Đối với loài hoa màu đỏ này thì hoa của chúng không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ có thân và lá cây mới có tác dụng chữa bệnh.

  • Thân và lá cây được giã nát ra để làm thuốc chữa vết thương, cầm máu, tê thấp, sưng tấy.
  • Mỗi khi gặp trường hợp trên chỉ cần đắp hỗn hợp được giã nát và đúng chỗ đau đó thì chỉ một lúc sau vết thương sẽ lành lại và không còn sưng tấy nữa.

Cây hoa Mua màu hồng: Cây này còn được gọi là hoa Mua núi bởi chúng chỉ mọc ở những nơi ẩm thấp trên vùng núi. Loại này có đặc điểm khác hẳn với hai loại trên đó là thân của cây nhẵn có màu tím đỏ hay màu xanh, lá thì nhẵn cả hai mặt và khá là nhỏ. Những bông hoa này thường nhỏ hơn thậm chí nhiều lúc có tới 2 – 3 bông mọc chung trên một ngọn cây, loài cây này chữa được rất nhiều loại bệnh như:

  • Chữa mụn nhọt, tê thấp, ứ huyết: Với những người bị bệnh này thì chỉ cần khoảng 8 – 10 gam cây hoa ( cả rễ, hoa, lá, thân ) phơi khô và sắc lấy nước uống hàng ngày. Đảm bảo bệnh sẽ thuyên giảm.
  • Chữa phù nề ở phụ nữ sau sinh: Phụ nữ sau sinh nếu bị phù nề thì nên dùng loài hoa này đun lên để tắm, kể cả không bị phù nề mà tắm sau sinh thì cũng mang lại sức khỏe tốt.
  • Chữa sai khớp: Khi bị sai khớp chỉ cần sao khô cây hoa Mua núi lên và đắp vào vị trí sai khớp đó là sẽ khỏi.

hoa mua đẹp nhất 2019 3

Trên đó là những công dụng chữa bệnh của cây hoa Mua, bên cạnh đó nó cũng được kết hợp với những loài cây khác hay những vị thuốc khác để làm thuốc chữa được rất nhiều bệnh rất hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích nhất và giúp các bạn có thể chữa được một số bệnh đơn giản như nêu trên. Hãy chia sẻ bài viết này đến với bạn bè và người thân của mình nếu như bạn cảm thấy nó hữu ích nhé.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác