Hoa Cát Tường – Loài Hoa Phong Thủy Mang Ý Nghĩa May Mắn

hoa cát tường đẹp 6

Mỗi loại hoa đều mang những ý nghĩa riêng biệt. Có người thích loại hoa này, người khác lại thích loại hoa kia. Lựa chọn đúng một loại hoa cho riêng mình sẽ đem đến nhiều điều tốt đẹp hơn. Vậy hoa cát tường có những ý nghĩa gì trong cuộc sống không? Hãy cùng Hoa Tươi Văn Nam tham khảo qua bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé.

Nguồn gốc của loài hoa cát tường ( hoa lan tường )

Trước khi tìm hiểu về ý nghĩa của loài hoa cát tường thì chúng ta hãy cùng tham khảo qua nguồn gốc của loài hoa này đã nhé. Hoa xinh đẹp này được biết với tên gọi khác là hoa lan tường thuộc vào họ Long đởm. Loại hoa này có nguồn gốc từ miền Tây nước Mỹ. Loài hoa này được nhiều người châu Á ưa thích bởi vì ý nghĩa đặc biệt của nó.

Không có vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa như hoa hồng, nhưng cát tường vẫn có nét đẹp của nàng tiểu thư mặn mà, quý phái, ngọt ngào. Ngắm nhìn cát tường mềm dẻo như lụa người ta thường liên tưởng đến vẻ e ấp, dịu dàng của người thiếu nữ mới lớn. Ngoài mặt gợi sự mỏng mảnh nhưng sự vươn lên mạnh mẽ trong thời tiết khắc nghiệt tháng 6 khiến cát tường không hổ danh là loài hoa mang tới may mắn trải qua thử thách chong gai.

hoa cát tường đẹp 6

Xem thêm: Hoa Dã Quỳ | Sự Tích Và Ý Nghĩa Đặc Biệt Trong Tình Yêu

Ý nghĩa của hoa cát tường trong cuộc sống chúng ta

Mọi người yêu thích một loài hoa nào đó có thể bởi vì vẻ đẹp của nó, nhưng đa số đều là vì những ý nghĩa đặc biệt của chính loài hoa đó. Với hoa cát tường cũng mang lại một số ý nghĩa như sau:

Mang lại may mắn và tài lộc cho năm mới: Thường thì vào dịp đầu năm không ít người chọn mua cát tường để trang trí ở trong nhà. Lý do rất đơn giản bởi vì loại hoa này có ý nghĩa đem lại nhiều điều may mắn và cả tài lộc nữa cho gia chủ. Ngày Tết mọi người thường chúc nhau cát tường – an khang – thịnh vượng như chính tên của loài hoa này vậy. Cầu mong cho gia đình có nhiều may mắn và mọi điều an lành.

Thể hiện một tình yêu tinh tế và dịu nhẹ: Không giống như hoa hồng đỏ thể hiện một tình yêu mãnh liệt, cát tường lại mang đến cảm giác dịu nhẹ hơn trong tình yêu. Với vẻ đẹp của loài hoa này thích hợp hơn với tích cách của người phụ nữ Á Đông. Họ luôn thể hiện một tình yêu nhẹ nhàng, tinh tế với người mình thương. Vậy nên có không ít người sử dụng loại hoa này để làm quà tặng cho người thân yêu.

Ý nghĩa của loài hoa cát tường trong phong thủy: Bên cạnh các ý nghĩa như trên thì cát tường còn có thêm ý nghĩa về mặt tâm linh, phong thủy nữa. Cát tường có nghĩa là cầu may mắn, nên trong những ngày đặc biệt như Tết thì bạn có thể trang trí loại hoa này trong nhà để ước một năm mới bình an. Tuy nhiên cũng nên tìm hiểu và lựa chọn ra loại hoa có màu sắc thích hợp với mình nhé. Cát tường có khá nhiều màu sắc, các bạn đều có thể tham khảo qua rồi chọn lựa.

Công dụng của hoa cát tường trong cuộc sống chúng ta

Qua những ý nghĩa như thế, loại hoa này ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng hơn. Công dụng đặc biệt của cát tường đó là làm quà tặng ý nghĩa vào những dịp đặc biệt cho người thân, bạn bè. Bên cạnh đó nó còn được dùng để trang trí trong nhà hay trồng ở trong vườn. Vẻ đẹp rực rỡ, duyên dáng của cây và hoa còn được ưa chuộng trồng chậu trưng ở phòng khách, ban công, hiên nhà… mỗi dịp tết đến xuân về. Hoa Cát tường còn được lựa chọn làm hoa cưới cô dâu với ý nghĩa một cuộc hôn nhân hạnh phúc, êm đềm.

Ở trên là tất cả thông tin về loài hoa hoa đẹp Cát Tượng mà Hoa Tươi Văn Nam chúng tôi gửi đến các bạn, hãy chia sẻ bài viết này đến với bạn bè và người thân của mình nếu như bạn cảm thấy nó hữu ích nhé.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác