Cây Hòe Phong Thủy – Loại Cây Đón Tài Lộc Vào Nhà

cây hòe phong thủy 2

Người xưa quan niệm rằng: “ Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu thì cũng chiêu tiền bạc”. Quan niệm này cho thấy cây hòe là một trong những loại cây phong thủy giúp đón tài lộc vào nhà cho gia chủ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng Hoa Tươi Văn Nam đi tìm hiểu về cây hòe phong thủy và những ý nghĩa của loại cây này.

Đôi nét về cây hòe phong thủy

Cây hòe có tên khoa học là Sophora Japonica L. thuộc họ cánh bướm Fabaceae. Cây hòe là thực vật thân gỗ có thể cao đến 15m, thân thẳng,  cành cong keo, lá kép, có hoa, có quả. Nụ hoa hòe có màu vàng, khi nụ hòe nở thành hoa thì chuyển thành màu trắng ngà. Hoa hòe có mùi thơm, vị đắng, nở thành từng chùm. Quả hòe thuộc loại đậu giống với quả đỗ đen, không mở, dày và nhỏ thắt lại ở giữa các hạt.

Cây hòe được trồng bằng cách giâm cành hoặc gieo bằng hạt. Cây hòe  thường được trồng để lấy nụ hoa, quả hòe để làm thuốc chữa bệnh. Nụ hoa hòe là một dược liệu quý có thể dùng làm trà uống  giúp thanh mát cơ thể và làm thuốc chữa bệnh. Nụ và hoa hòe có nhiều công dụng như hạ mỡ máu, chống viêm, tốt cho hệ tim mạch, cầm máu… Hạt hòe có tác dụng bổ não, ích khí, sáng mắt và còn có thể kéo dài được tuổi thọ.

cây hòe phong thủy
Cây hòe là một loại cây quý có nhiều tác dụng

Xem thêm: Hoa Sim – Loài Hoa Của Sự May Mắn Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Ý nghĩa của cây hòe phong thủy

Không đơn giản chỉ là một loài cây trồng để tạo bóng mát hay làm thuốc, cây hòe còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy.

Từ đời xưa, cây hòe đã mang ý nghĩa về đường quan lộc. Vậy nên trước cửa ngoài của triều đình thường trồng ba cây hòe tượng trưng cho ba chức quan to trong triều đình là Tư mã, Tư đồ và Tư Không.

Tương truyền rằng ở thời Tống, một người tên là Vương Hựu trồng cây hòe trước sân và ước mong rằng sau này con cái làm đến được chức Tam công. Quả nhiên sau này, người con của Vương Hựu là Vương Đán làm đến chức Tam công trong triều đình. Bởi vậy, cây hòe theo phong thủy là biểu tượng cho sự thành đạt, quyền quý.

Ngoài ý nghĩa về đường quan lộc, người ta còn tin rằng cây hòe mang lại nhiều may mắn. Vì vậy, những người hiếm muộn đường con cái thường ăn hạt hoa hòe và đứng dưới gốc hòe để cầu nguyện.

cây hòe phong thủy 2
Hoa hòe nở theo từng chùm mang ý nghĩa về may mắn, tài lộc

Lưu ý khi trồng cây hòe phong thủy

Không phải trồng cây hòe phong thủy ở bất kỳ đâu cũng mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Bởi nếu trồng cây hòe sau nhà thì mang nghĩa là vùi dập sự may mắn, thành đạt của gia chủ. Đồng thời, vị trí cây hòe phía sau nhà cũng không hút được tài lộc vào nhà. Vì vậy, khi bạn có ý định trồng cây hòe phải hết sức lưu ý về vị trí trồng cây. Bởi vị trí trồng có thể quyết định đến những ý nghĩa về phong thủy của cây hòe.

Trồng hòe phải trồng phía trước cửa nhà với ý nghĩa mang tài lộc, hút may mắn vào nhà cho gia chủ. Cây hòe được chăm sóc tốt tươi, sai hoa, sai quả sẽ là điềm may mắn, mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ.

cây hòe phong thủy 3
Trồng cây hòe phong thủy phải trồng trước nhà để đón tài lộc vào nhà

Ở trên là bài viết về cây hòe loài cây đón tài lộc vào nhà cho gia chủ. Hi vọng với những chia sẻ này đem lại cho bạn những thông tin bổ ích nhất về loài cây may mắn này. Hãy chia sẻ bài viết này đến với bạn bè và người thân của mình nếu như bạn cảm thấy nó hữu ích nhé.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác