Cây Hồng Cổ Hải Phòng | Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Từ A-Z Tại Nhà

hoa hồng cổ hải phòng 2019

Hoa hồng là một loài hoa đẹp, nó được người ta ví von như là một vị nữ hoàng của muôn loài hoa. Trong tự nhiên có rất nhiều loài hoa hồng đẹp và mỗi loài đều khoác lên cho mình một lớp áo và một ý nghĩa riêng. Hôm nay hãy cùng với Hoa Tươi Văn Nam tìm hiểu về Cây Hồng Cổ Hải Phòng thông qua bài viết chi tiết bên dưới nhé.

Giới thiệu về cây hồng cổ hải phòng

Hồng cổ Hải Phòng hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như hồng leo Hải Phòng, hồng nhung Hải Phòng, hồng Pháp Hải Phòng. Cây hồng cổ Hải Phòng đầu tiên được một người Pháp mang vào Việt Nam vào thế kỉ 19 và dần lưu lại nơi đây như một nét đẹp vốn có của thành phố cảng nhiều nắng, gió.

Hồng cổ Hải Phòng mang một vẻ đẹp làm xao xuyến lòng người. Nếu đến Hải Phòng bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hàng rào, cổng đi với những bông hồng màu đỏ nhung tươi thắm mang một hương thơm nồng nàn và quyến rũ. Hồng cổ Hải Phòng có lớp cánh dày, nhiều lớp xếp tròn từ tâm ra, đường kính mỗi bông hoa khi nở rộ khoảng 7cm, tạo cảm giác thích thú cho người xem khi được chiêm ngưỡng toàn bộ nét đẹp của hoa hồng cổ khi khoe sắc tỏa hương. Cây hồng được chăm sóc tốt và đúng kĩ thuật thường rất sai hoa và cho những bông hoa to đẹp.

Một điều thú vị nữa là hồng cổ Hải Phòng rất lâu tàn, từ khi hoa chớm nở đến khi hoa tàn kéo dài khoảng 1tháng và khi hoa tàn cánh hoa thường khô luôn trên cây chứ không rụng cánh xuống mặt đất. Với sắc đỏ tươi cùng hương thơm say đắm, lâu phai tàn, hoa hồng cổ Hải Phòng có thể được sử dụng để trang trí cho không gian phòng khách, làm quà tặng, dùng làm mỹ phẩm, chiết xuất nước hoa.

cây hồng cổ hải phòng 2019

Xem thêm: Hoa Dạ Yến Thảo | Đặc Điểm – Ý Nghĩa – Công Dụng Trong Cuộc Sống

Kỹ thuật trồng cây hồng cổ Hải Phòng cho hoa đẹp, sai hoa

Cây hồng cổ Hải Phòng là một trong những giống hồng đẹp được rất nhiều người yêu thích và sưu tầm về trồng. Nhưng nếu bạn không am hiểu về giống hoa này thì sẽ rất khó trong khâu trồng và chăm sóc, để hồng cổ Hải Phòng luôn cho hoa đẹp và sai hoa hãy cùng tìm hiểu về đặc tính và kĩ thuật chăm sóc hồng cổ Hải Phòng dưới đây.

Bạn có thể trồng hồng cổ Hải Phòng từ hạt, cành đều được, có thể trồng vào bất cứ thời điểm nào nhưng tốt nhất là vào mùa xuân hoặc mùa thu. Nên trồng những nơi có đất tơi xốp, dễ thoát nước, giàu dinh dưỡng, nên định kì bón phân cho cây để cung cấp thêm chất dinh dưỡng giúp cây phát triển và cho nhiều hoa. Về việc cung cấp nước cho cây thì không nên tưới quá nhiều nước, chỉ cần 1-2 lần/ngày, tưới vào gốc để cây ngấm dần tránh tưới vào lá, hoa có thể phát sinh bệnh nấm trên cây hoa.

Tuy cho hoa rất đẹp nhưng hồng cổ Hải Phòng lại rất dễ bị sâu bệnh, để cây được khỏe mạnh bạn nên thường xuyên kiểm tra để phát hiện kịp thời, nếu nhiều sâu thì có thể phun thuốc để diệt trừ hoặc bắt thủ công nếu ít. Thường xuyên cắt bỏ những cành già yếu để cây ra nhiều mầm ngọn mới khoẻ mạnh hơn, loại bỏ ngay những chiếc lá, cành hoa có dấu hiệu bị bệnh để tránh lan sang cả cây hồng.

hoa hồng cổ hải phòng 2019

Hoa hồng thường là biểu tượng của tình yêu, hoa hồng cổ Hải Phòng với ưu điểm lâu tàn, sắc hoa đỏ tươi và mùi hương quyến rũ sẽ là món quà rất ý nghĩa để dành tặng những người bạn yêu thương, giúp bạn gửi gắm những thông điệp tình cảm. Hãy chia sẻ bài viết này đến với bạn bè và người thân của mình nếu như bạn cảm thấy nó hữu ích nhé.

Mời bạn đọc thêm các bài viết khác